Đảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban NguyễnĐảo hoa ở Kon Trang Long Loi- Tác giả: Ban Nguyễn
Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5Quốc bảo Sâm Ngọc Linh K5
Thác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang VũThác Pa Sỹ- Tác giả: Đào Phúc Quang Vũ
Tiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế ĐứcTiếng vọng- Tác giả: Nguyễn Thế Đức
Lợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn BanLợp mái nhà Rông-Tác giả: Nguyễn Ban
Hoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh TrungHoa mai anh đào khoe sắc- Tác giả: Bùi Thanh Trung
Nét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy ĐằngNét mới trên lòng hồ thủy điện Plei Kroong- Tác giả: Huy Đằng

“Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” – nơi hội tụ những giá trị nổi bật toàn cầu về cảnh quan, di sản, văn hóa Việt Nam


Ngày đăng: 28-01-2021

 – Ngày 21/01/2021, Dự án quảng bá “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” đã chính thức được ra mắt. Dự án do Tổng cục Du lịch và Tập đoàn Google thực hiện, có sự hỗ trợ của một số địa phương (Đà Nẵng, Quảng Nam, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình), Công ty Oxalis Adventure và Nhiếp ảnh gia Trần Tuấn Việt.

Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn (tỉnh Quảng Nam)

Đặc biệt, các triển lãm được giới thiệu trong dự án lần này tập trung vào các chủ đề như di sản, văn hóa, ẩm thực, cảnh quan. Đây cũng là những lợi thế nổi trội tạo nên thương hiệu Du lịch Việt Nam trên thế giới.

Việt Nam sở hữu hệ thống di sản phong phú, có giá trị nổi bật trên toàn cầu như di sản thiên nhiên thế giới, di sản văn hóa thế giới, di sản hỗn hợp văn hóa và thiên nhiên thế giới, di sản tư liệu. Bên cạnh đó là những danh lam thắng cảnh nổi tiếng, các lễ hội truyền thống đặc sắc và nền ẩm thực đa dạng, hấp dẫn.

Năm 2020, Tổ chức World Travel Awards – Giải thưởng danh giá và uy tín, được ví như “Giải Oscar trong ngành Du lịch” đã vinh danh Việt Nam chiến thắng xuất sắc ở hạng mục “Điểm đến di sản hàng đầu thế giới”. Ở khu vực châu Á, trong năm 2019 và 2020, Việt Nam đều được xướng tên chiến thắng ở 3 hạng mục: Điểm đến Di sản hàng đầu châu Á, Điểm đến Văn hóa hàng đầu châu Á và Điểm đến Ẩm thực hàng đầu châu Á.

Hang Sơn Đoòng - Hang động lớn nhất thế giới nằm ở tỉnh Quảng Bình

Dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam” ra mắt với 35 triển lãm trực tuyến gồm 1.369 bức ảnh tuyệt đẹp, có độ phân giải cao mang đến những góc nhìn phong phú, mới mẻ từ những điểm đến nổi tiếng, những di sản và kỳ quan của Việt Nam.

Dẫn dắt người xem theo mạch câu chuyện cuốn hút về vẻ đẹp bất tận của Việt Nam, triển lãm trực tuyến đưa du khách bắt đầu hành trình từ “8 điều nên biết về Việt Nam” hay “5 điều bạn nên làm dịp đầu năm mới” với những thông tin thú vị và hình ảnh ấn tượng về lịch sử, văn hóa, phong tục, ẩm thực, cảnh quan hùng vĩ của Việt Nam.

Bước sâu hơn vào thế giới của kỳ quan Việt Nam, du khách có thể lựa chọn khám phá các triển lãm về hang động kỳ vĩ, những cây cầu nổi tiếng, các đầm phá xanh thẳm hay ngược dòng tìm về lịch sử cổ xưa. Đặc biệt, đến với hang động lớn nhất thế giới – hang Sơn Đoòng tại “Vương quốc hang động” Quảng Bình, du khách vừa được chiêm ngưỡng những hình ảnh choáng ngợp và ánh sáng kỳ ảo, vừa được lắng nghe âm thanh của những làn gió mạnh thổi trong hang.

Du khách chắc chắn sẽ không thất vọng khi ngắm nhìn hình ảnh tuyệt đẹp của những cây cầu nổi tiếng, hay đắm mình trong sắc xanh của các đầm phá, vịnh biển xinh đẹp ở miền Trung Việt Nam như Lăng Cô, Cù Lao Chàm, Phá Tam Giang...

Người xem cũng có thể lựa chọn cho mình góc nhìn ấn tượng từ trên cao của những bãi biển trải dải, hòn đảo hoang sơ, hay các tuyến đường, đô thị, công trình kiến trúc… sẽ mang lại cảm giác mới lạ, độc đáo về những điều tưởng như đã quen thuộc. Họ cũng có thể thưởng thức các bức ảnh toàn cảnh với độ phân giải cao cùng với âm nhạc, tạo nên hiệu ứng cảm quan cả về thị giác và thính giác.

Họa tiết rồng phượng được thêu tay cầu kỳ, tỉ mỉ trên trang phục

Đến với chủ đề lịch sử, người xem như được tồn tại trong một không gian cổ kính với những công trình kiến trúc, lăng tẩm, hình tượng rồng trong trang phục, trong kiến trúc và những triều đại đế vương. Trước mắt người xem như sống dậy những hình ảnh hoàng gia triều đình nhà Nguyễn, các di tích cổ kính của Thánh địa Mỹ Sơn, cổ vật tiêu biểu cho nghệ thuật điêu khắc Chăm…

Và còn rất nhiều điều thú vị nữa đang chờ đợi du khách tại triển lãm trực tuyến “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam”!

Với sáng kiến triển lãm trực tuyến các kỳ quan của Việt Nam, bắt đầu từ miền Trung, dự án sẽ góp phần lan tỏa sức hấp dẫn của du lịch Việt Nam đến với đông đảo du khách quốc tế, đồng thời nâng cao nhận thức về việc bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa, lịch sử của các điểm đến, di tích.

Khám phá kỳ quan của Việt Nam trên Google Arts and Culture tại địa chỉ https://artsandculture.google.com/project/wonders-of-vietnam hoặc tải và sử dụng ứng dụng với từ khóa “Wonders of Vietnam”, hiện đã có sẵn cho hệ điều hành iOS và Android.

Một số hình ảnh thuộc Dự án “Google Arts and Culture - Kỳ quan Việt Nam”

Động Phong Nha - Kẻ Bàng (tỉnh Quảng Bình)

Bánh mì Hội An - Đặc sản nổi tiếng được thế giới ca ngợi

Khu dự trữ sinh quyển thế giới Cù Lao Chàm (Quảng Nam)

Cầu Vàng nằm trên đỉnh Bà Nà (Đà Nẵng)

Trung tâm Thông tin du lịch

Nguồn: Tổng cục du lịch

TIN TỨC LIÊN QUAN

Du lịch Quảng Ngãi "biển gọi, rừng mời"

(Baoquangngai.vn)- Trong khuôn khổ Hội chợ Mùa Thu năm 2025 được tổ chức tại Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi đã trưng bày giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, trải nghiệm núi rừng với chủ đề “Quảng Ngãi biển gọi, rừng mời”.

Quảng Ngãi đẩy mạnh liên kết phát triển du lịch với các tỉnh phía Bắc

Quảng Ngãi vừa có bước đi quan trọng khi tổ chức chương trình khảo sát, nghiên cứu thị trường và kết nối du lịch tại ba tỉnh phía Bắc gồm Lào Cai, Lai Châu và Điện Biên, diễn ra từ ngày 23 đến 30/9/2025.

Quảng Ngãi đánh giá, phân hạng sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao, 5 sao

Đánh giá, phân hạng sản phẩm có tiềm năng đạt OCOP 4 sao, 5 sao đợt 1 năm 2025 trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi

Tập huấn ứng dụng AI trong xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch tổ chức hội nghị tập huấn ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong công tác xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch và các lĩnh vực liên quan.